Jump to content

georgehanson291

Members
  • Content Count

    0
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral

About georgehanson291

  • Rank
    Newbie

About Me

VIÊM ĐẠI TRÀNG CĂN BỆNH NGUY HIỂM THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI VIỆT

 

Viêm đại tràng dường như là căn bệnh thường gặp nhất đối với người Việt. Chúng khiến cơ thể người bệnh khó chịu, đau thường xuyên và ăn uống rất kém.

========================

Viêm đại tràng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách điều trị loại bệnh này ra sao? Đây có lẽ là các thông tin đang được tìm hiểu nhiều nhất hiện nay đặc biệt đối với những người thường xuyên mắc các vấn đề về tiêu hóa. Hãy cùng điểm qua một số thông tin cơ bản về bệnh để có được cách phòng và điều trị tốt nhất ngay tại bài chia sẻ dưới đây!

 

➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦

a0slX0i.gif Giúp bạn xua tan nỗi lo viêm đại tràng với 【Bệnh viêm đại tràng】Biện pháp điều trị tốt và hiệu quả nhất 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Định nghĩa về bệnh viêm đại tràng

Viêm đại tràng chính là hiện tượng viêm nhiễm lớp lót bên trong ruột già, điều đó khiến các chức năng đại tràng bị rối loạn. Đại tràng chính là bộ phận cuối trong đường ống tiêu hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng giúp hấp thụ nước từ nguồn thức ăn được đưa vào cơ thể đồng thời tạo ra vi khuẩn giúp bã thức ăn thành phân. Đại tràng cũng góp phần bài tiết phân qua trực tràng, thông qua co bóp.

 

r4ng7BH.png

Định nghĩa về bệnh viêm nhiễm đại tràng

 

Viêm đại tràng lâu ngày không chữa trị sẽ trở thành viêm đại tràng mãn tính, dãn đại tràng thậm chí có thể biến chứng thành ung thư. Tuy nhiên, người dân Việt rất ít khi quan tâm đến vấn đề này. Vì vậy, thông thường khi phát hiện ra bệnh chúng đã chuyển sang thể mãn tính nặng hoặc nhẹ và không ít biến chứng kèm theo.

 

Biểu hiện của bệnh viêm đại tràng

Bệnh viêm đại tràng có nhiều biểu hiện khác nhau. Một vài dấu hiệu mà người bệnh có thể nghĩ đến loại bệnh này có thể kể đến như sau:

Rối loạn tiêu hóa hay nói theo cách đơn giản chính là phân đi có hiện tượng bất thường đặc biệt là phân có mùi hôi tanh rất khó chịu đôi khi kèm máu tươi. Người bị bệnh về viêm nhiễm đại tràng có thể bị tiêu chảy, thường xuyên mót đại tiện nhưng lại không đi được. Đặc biệt, rất dễ bị đau rát hậu môn khi đi vệ sinh.

Đau bụng quặn đặc biệt tại vị trí phía dưới bụng phần đại tràng. Bụng có thể đau từng cơn hoặc âm ỉ. Đây có thể được xem là một trong các triệu chứng thường xuyên nhất ở mỗi người bệnh. Đôi khi những người bị bệnh cũng có thể có cảm giác chướng bụng, đầy hơi và rất khó chịu ngay sau khi ăn uống.

Triệu chứng viêm đại tràng cũng có thể được phát hiện qua việc cơ thể mệt mỏi, sút cân nhanh. Người có nguy cơ mắc bệnh thường chán ăn, sức khỏe kém.

FWkgBIV.png

Đau bụng quặn hoặc âm ỉ tại vị trí đại tràng – biểu hiện rõ nét của bệnh

 

➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦

MMY0kgo.gif Công trình nghiên cứu này đã giúp hàng ngàn người thoát viêm đại tràng lâu năm, CLICK Nghiên cứu mới của bác sĩ Hoàng Sầm về bài thuốc điều trị viêm đại tràng - Khoe247.vn  

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm đại tràng

Trước khi tìm kiếm phương pháp phòng và điều trị bệnh hiệu quả hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân của loại bệnh này. Thực tế, nguyên nhân dẫn đến rất đa dạng, một vài yếu tố dẫn đến bệnh có thể điểm qua như sau:

Nguyên nhân đến từ thực phẩm

Nếu bạn thường xuyên ăn phải thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, chứa chất bảo quản và nhiều độc tố. Thức ăn ôi thiu, ăn đồ sống và sử dụng nhiều chất kích thích sẽ dễ bị ảnh hưởng tới niêm mạc đại tràng lâu dần dẫn đến bị viêm đại tràng.

cT2pfBh.png

Dùng thực phẩm thiếu an toàn hay quá nhiều kháng sinh là nguyên nhân chủ yếu

 

Phòng và điều trị bệnh viêm đại tràng

Nếu bệnh trở thành mãn tính việc điều trị dứt điểm là vô cùng khó khăn. Vì vậy, khi cơ thể có bất cứ biểu hiện nào bất thường về hệ tiêu hóa cũng như các cơn đau bụng kéo dài bạn cần thăm khám kịp thời.

Chữa bệnh viêm đại tràng

Đối với những người đã bị viêm đại tràng, tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ khác nhau sẽ có hướng điều trị phù hợp. Thông thường bạn sẽ được sử dụng thuốc tây nhằm giảm các cơn đau cấp tính, diệt vi khuẩn gây bệnh, phục hồi chức năng của đại tràng.

Người bệnh cũng có thể điều trị bằng các bài thuốc dân gian như:

+ Lá mơ lông rán cùng gừng và lòng đỏ trứng gà

+ Nghệ ăn cùng mật ong

+ Mè đen rang kết hợp ăn cùng mật ong.

3JShhIC.png

Có thể chữa bệnh từ mè đen

 

➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦➦

sxXP0F6.gif Đọc thêm Dấu hiệu viêm đại tràng mãn tính cảnh báo nguy hiểm cho người bệnh - Khoe247.vn   VÔ CÙNG BỔ ÍCH

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Phòng bệnh đại tràng

Dù người bệnh áp dụng bất cứ phương pháp điều trị nào cũng cần kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Muốn phòng bệnh cần đảm bảo có chế độ dinh dưỡng hợp lý như:

+ Ăn nhiều rau củ quả những loại chứa nhiều vitamin, khoáng chất đặc biệt ăn nhiều chuối và khoai lang. Điều này giúp nhuận tràng tốt, giảm táo bón và bệnh về đại tràng, tiêu hóa.

+ Uống nước đảm bảo 2 – 3 lít một ngày, ăn sữa chua mỗi ngày đảm bảo cung cấp lợi khuẩn.

+ Ăn thức ăn giàu đạm như cá, thịt nạc, đậu phụ hay giá đỗ. Tuy nhiên, nhớ ăn mềm không quá cứng.

Trên đây là một số thông tin cần biết về bệnh viêm đại tràng. Đây là loại bệnh khá nguy hiểm tới sức khỏe, thường xuyên gây đau và khó chịu cho người bệnh. Vì vậy, hãy thăm khám ngay khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào trên cơ thể đặc biệt là đường tiêu hóa và khu vực vùng đại tràng.

×