Jump to content

davidthanevn01

Members
  • Content Count

    0
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral

About davidthanevn01

  • Rank
    Newbie
  • Birthday 03/03/1992

Profile Information

  • Gender
    Male

About Me

7 hình thức vay ngắn hạn ngân hàng phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, n53Iph6.gif Vay tín chấp theo lương Fe Credit ★★★────── CLICK XEM NGAY là một trong những cách giải quyết nhu cầu tiêu dùng hoặc kinh doanh được ưa chuộng nhất. Không chỉ đa dạng về giá trị khoản vay, lãi suất ưu đãi mà còn đảm bảo an toàn, minh bạch. Vay vốn được chia làm 3 loại: vay ngắn hạn, vay trung hạn và vay dài hạn.

Không rủi ro và phức tạp về việc thẩm định khoản vay như vay trung hạn và dài hạn, vay ngắn hạn được ưa chuộng vì sự nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản. Các ngân hàng liên tục tung ra các gói vay vốn ngắn hạn với nhiều ưu đãi vô cùng cạnh tranh, phù hợp với từng phân khúc khách hàng, giải quyết các vấn đề từ tiêu dùng đến kinh doanh.

Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin chung và 7 hình thức vay ngắn hạn phổ biến để hiểu rõ hơn về loại vay vốn này nhé.

Những kiến thức cơ bản về vay vốn ngắn hạn ngân hàng.

Vay ngắn hạn là loại hình cho vay tiền mặt mà thời hạn vay vốn thường không quá 1 năm, phù hợp với các nhu cầu mua sắm tiêu dùng phục vụ sinh hoạt hằng ngày cho các hộ gia đình hoặc huy động vốn bổ sung nguyên vật liệu, chi trả lương, chi tiêu chung cho các đơn vị kinh doanh.

IQtnJUY.jpg

Vay vốn ngắn hạn là gì?

So với hai loại hình vốn khác là vay trung hạn và dài hạn, vay ngắn hạn có nhiều ưu điểm vượt trội, như lãi suất thấp, có thể chuyển đổi kỳ hạn dễ dàng và rủi ro không cao. Đối với các hồ sơ vay vốn để kinh doanh thì vay ngắn hạn là nguồn cung giúp xoay vòng vốn tiện lợi và dễ dàng, góp phần tạo áp lực cho doanh nghiệp, kích thích hoạt động tăng trưởng ổn định.

Đối với các hồ sơ vay vốn để tiêu dùng thì vay ngắn hạn là giải pháp giúp chi trả nhu cầu mua sắm gia đình định kỳ hoặc mua sắm sinh hoạt hằng ngày. Vay ngắn hạn không mất quá nhiều thời gian thẩm định khoản vay, cho phép vay online nếu ngân hàng có cung cấp dịch vụ… nên không cần phải chờ đợi dài ngày khách hàng đã có thể cầm trên tay khoản vay cần thiết, do đó, đây cũng được xem khoản vay nhanh.

Bạn có thể tham khảo thêm tại: F37MnQr.gif https://twitter.com/chovaytinchap24 ◀◀──────XEM XEM

Điểm nhanh 7 hình thức vay vốn ngắn hạn ngân hàng phổ biến hiện nay.

Cho vay quay vòng (đối tượng khách hàng là doanh nghiệp): Ngân hàng và khách hàng doanh nghiệp cùng đàm phán gói vay với nhu cầu vốn hoạt động có chu kỳ kinh doanh không quá 1 tháng. Khách hàng có quyền sử dụng số dư nợ gốc của chu kỳ này cho chu kỳ kinh doanh tiếp đến, nhưng vẫn phải đảm bảo tổng thời hạn vay không quá 3 tháng.

Cho vay lưu vụ (đối tượng khách hàng là hộ gia đình, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, hợp tác xã nông thôn, nông trường…): Ngân hàng và khách hàng thỏa thuận gói vay với mục đích là nuôi vật nuôi, trồng cây trồng và chăm sóc chúng có tính chất mùa vụ theo chu kỳ sản xuất liên tiếp nhau trong nhau.

Khách hàng có quyền sử dụng số dư nợ gốc của chu kỳ này cho chu kỳ sản xuất tiếp theo, nhưng vẫn phải đảm bảo tổng thời gian vay tối đa là 2 chu kỳ. Agribank là ngân hàng đi tiên phong trong hình thức vay vốn này, vay ngân hàng acb cũng theo sau dưới dạng thí điểm.

yGVGcfm.jpg

Vay ngắn hạn giải quyết cả nhu cầu tiêu dùng lẫn kinh doanh

Cho vay từng lần: Hình thức này phổ biến nhất trong số các hình thức hiện có của vay ngắn hạn. Ngân hàng và khách hàng sẽ thỏa thuận gói vay với một số tiền cụ thể trong một thời hạn nhất định cho một mục đích rõ ràng. Tất toán khoản vay này sẽ được vay khoản vay tiếp theo.

Cho vay theo hạn mức (đối tượng là khách hàng cá nhân): Ngân hàng và khách hàng cùng đàm phán để đưa ra một hạn mức vay nhất định trong thời hạn vay cụ thể. Trong khoảng thời hạn đó, ngân hàng sẽ cấp vốn từng lần cho khách hàng. Cứ hết 1 năm thì ngân hàng sẽ đanh giá lại khoản vay và xem xét có tiếp tục giữ mức dư nợ tối đa cũng như thời hạn duy trì nó hay không.

Một số ngân hàng cũng triển khai chương trình vay vốn online cho hình thức này, như ➜➜➜ Cho vay tín chấp ngân hàng lãi suất thấp thủ tục đơn giản nhất UzOFTOg.gif tp bank, vay ngân hàng VPBank,…

Cho vay theo hạn mức dự phòng: Ngân hàng sẽ cam kết cung cấp tín dụng cho khách hàng trong phạm vi hạn mức dự phòng được quy định trong hợp đồng, trong thời hạn vay tối đa là 1 năm. Hình thức này phù hợp với trường hợp khách hàng có nhu cầu vay vốn nhưng không biết chính xác con số cần chi trả trong tương lai là bao nhiêu.

Cho vay theo hạn mức thấu chi (đối tượng là khách hàng cá nhân): Hình thức này cho vay thông qua tài khoản thanh toán của khách hàng. Khi thanh toán cho mục đích tiêu dùng mua sắm, ngân hàng chấp nhận cho khách hàng chi vượt số tiền hiện có trong tài khoản, nhưng không được lớn hơn số thấu chi đã cam kết với ngân hàng. Thông thường, hình thức này được áp dụng rộng rãi trong tiêu dùng.

Cho vay hợp vốn (đối tượng khách hàng là doanh nghiệp): Hình thức này có hai tổ chức cho vay trở lên, cùng hỗ trợ khoản vay cho một dự án, một hoạt động… của doanh nghiệp.

×