Jump to content

davidthanekb00

Members
  • Content Count

    0
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral

About davidthanekb00

  • Rank
    Newbie
  • Birthday 02/04/1991

Profile Information

  • Gender
    Male

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

About Me

Doanh nghiệp vừa và nhỏ làm sao có thể tiếp cận được với vốn ngân hàng

Đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của kinh tế - xã hội nhưng các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn phải đối diện với không ít khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng. Tuy nhiên nhiều ngân hàng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi Vay tín chấp tiêu dùng ngân hàng maritime bank lãi suất thấp bởi: nhiều doanh nghiệp thiếu tài sản thế chấp; khả năng tài chính yếu, ….

Ngày nay với tình hình kinh tế như bây giờ thì doanh nghiệp không có tài sản thế chấp vẫn có thể vay được ngân hàng. Nhiều ngân hàng đã có những gói hỗ trợ vay giành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo như lời của Ông Đào Gia Hưng, Phó giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ của VPBank thừa nhận, những khúc mắc về tài sản thế chấp vẫn đang hiện hữu khiến ngân hàng và doanh nghiệp cứ cách xa nhau.

Đó là lý do vì sao mà có đến 70% doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể tiếp cận được vốn ngân hàng. Ông Hưng cho biết, gói tín dụng được VPBank triển khai khác với các sản phẩm đang được cung cấp trên thị trường thời gian qua. Cụ thể, cấp vốn tín chấp cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Ngoài ra, cho vay vốn nếu là doanh nghiệp phát triển từ hộ kinh doanh.

nZZlGkI.jpg

Tiền vốn là sự sống còn của các doanh nghiệp

Với doanh nghiệp siêu nhỏ, ngân hàng không nặng nề quá vào hệ thống sổ sách giấy tờ của doanh nghiệp, mà sẽ cử cán bộ ngân hàng có kinh nghiệm tìm hiểu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nếu xét thấy có khả năng, sẽ làm thủ tục cấp vốn cho doanh nghiệp. Đồng thời, thời gian xét duyệt nhanh và có sản phẩm hỗ trợ. Về lãi suất, đương nhiên sẽ khác với các gói vay thông thường.

Sự khác nhau dựa trên độ rủi ro. Nhưng các ngân hàng sẽ đảm bảo lãi suất cạnh tranh. Trước những băn khoăn về tính rủi ro khi đẩy mạnh cho vay trong lĩnh vực này, đại diện ngân hàng chia sẻ, khi đưa đồng vốn ra đồng nghĩa sẽ có rủi ro trong khả năng trả nợ của khách hàng, nhưng ngân hàng luôn đặt việc quản trị và kiểm soát rủi ro lên hàng đầu và đã thử nghiệm trong vòng 2 năm qua.

Đặc biệt, đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tranh thủ thời điểm để mua được nguồn hàng giá tốt là khá quan trọng. Tại những thời điểm đó, nếu chưa kịp xoay vốn, phải đi vay ngân hàng thì điều mà họ lo ngại nhất chính là thủ tục vay vốn mất thời gian, dẫn đến bỏ lỡ mất cơ hội mua hàng giá tốt. Do đó, gần đây nhiều ngân hàng đã linh hoạt rút ngắn thời gian, quy trình và thủ tục xử lý đối với các khoản vay ngắn hạn bổ sung vốn kinh doanh cho doanh nghiệp.

Ví dụ nữa đó là tại Sacombank, khi doanh nghiệp cần nguồn vốn trong vòng 1 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh hoặc mua ô tô thì hồ sơ được xử lý chỉ trong vòng 24 với sản phẩm vay nhanh. Thậm chí để hỗ trợ doanh nghiệp hiện hữu gia tăng sản xuất kinh doanh theo mùa vụ, Sacombank cũng cho ra đời sản phẩm “Cho vay đáp ứng vốn kịp thời” và giải ngân nhanh chỉ trong 2 giờ.

Điển hình, theo bài viết tại https://www.scoop.it/t/vay-tien-vay-von-ngan-hang-nhanh-tai-tphcm-ha-noi-da-nang-lai-suat-thap thì sản phẩm thấu chi tài khoản thanh toán doanh nghiệp của Sacombank được đánh giá là một giải pháp giúp doanh nghiệp yên tâm về việc thanh toán tiền hàng đúng hạn và đáp ứng kịp thời phần vốn bị thiếu hụt trong sản xuất kinh doanh nhờ vào đặc tính cho phép chi vượt số dư trên tài khoản tiền gửi thanh toán.

sUFURQ7.jpg

Nhiều ngân hàng cho các doanh nghiệp vay với mức ưu đãi

Tại thời điểm thấu chi, doanh nghiệp không cần cung cấp chứng từ sử dụng vốn như các khoản vay thông thường, thủ tục nhanh chóng, đơn giản. Doanh nghiệp sẽ được ghi nhận trả nợ gốc tự động ngay khi tài khoản tiền gửi có số dư nên giảm được tối đa lãi vay khi được tạm ứng sử dụng.

Mặc dù ngân hàng đã rất thành công trong việc ổn định tỷ giá, giảm lãi, nhưng ở thời điểm hiện nay, lạm phát rất thấp, chưa đầy 1%, khả năng hết năm 2015 sẽ là 2%. Điều đó cho thấy lãi suất hiện nay tương đối cao so với lạm phát, do vậy, họ cần tính đến việc giảm thêm lãi suất để nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Thứ hai, hiện nay, rất nhiều ngân hàng đã hết room tín dụng, không có khả năng cho vay tiếp. Do vậy, ngân hàng cần đưa ra chính sách nới lỏng room tín dụng một cách hợp lý, linh hoạt, công bằng, minh bạch.

Đây là điều rất cần thiết để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn. Thứ ba, ngân hàng nên tiếp tục kiên định chủ trương của mình trong việc tái cấu trúc nhằm xây dựng hệ thống ngân hàng lành mạnh. Thứ tư, các tổ chức đó phải triển khai mạnh mẽ việc cho vay dựa trên cơ sở tín chấp của ngân hàng. Muốn như vậy, bản thân ngân hàng cũng phải minh bạch để có thể đồng hành, giúp doanh nghiêp sử dụng hiệu quả nguồn tín dụng từ ngân hàng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Theo như hiện tại, với Vay tiền ngân hàng nhanh lãi suất thấp - KingBank.Co thì có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đang sử dụng đến 90% vốn ngân hàng. Đây là vấn đề bất hợp lý về cơ cấu nguồn vốn. Trong thời gian tới, ngân hàng cần tính toán lại để đảm bảo sự cân đối giữa vốn tự có của doanh nghiệp và vốn cho vay của ngân hàng.

×